หลักสูตรการอบรม คปอ และขั้นตอนการอบรม จป หัวหน้างาน ออนไลน์ 


Categories:

ผู้ที่จะเข้ารับการอบรม จป หัวหน้างาน ได้จะต้องเป็นคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน และต้องได้รับการยินยอมจากนายจ้าง ขั้นตอนการอบรม ขั้นตอนแรกผู้เข้ารับการอบรม คปอจะต้องลงทะเบียนเข้ารับการอบรมกับหน่วยงานที่ขึ้นทะเบียนหรือได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หลังจากลงทะเบียนแล้ว ชำระค่าลงทะเบียนจากนั้น ซึ่งการอบรมความปลอดภัยปัจจุบันนี้สามารถเข้ารับการอบรมได้ง่ายๆ ผ่านชองทางออนไลน์ 

เมื่อลงทะเบียนเข้ารับการอบรม จป หัวหน้างาน และชำระค่าลงทะเบียนแล้ว สามารถเข้าร่วมการอบรมออนไลน์ได้ ส่วนมากนิยมอบรมหรือสัมมนาผ่านโปรแกรมซูม ความคมชัดทั้งภาพและเสียงต้องเป็นระดับ FULL HD เพื่ออบรมครบตามจำนวนชั่วโมงที่กำหนด หลังจากอบรมแล้วต้องทำแบบทดสอบหลังจากการอบรม จากนั้นจะได้รับวุฒิบัตรซึ่งศูนย์อบรมจะส่งให้ตามหลัง 

หลักสูตรการอบรม จป หัวหน้างาน 

อบรม จป หัวหน้างาน มีระยะเวลาในการอบรม 12 ชั่วโมง หลักสูตรอบรม คปอ แบ่งออกเป็น 3 หมวดวิชาหลักๆ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง มีดังต่อไปนี้ 

หมวดวิชาที่ 1 การบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน 

ในหมวดวิชานี้ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้แนวคิดระบบการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน การพิจารณาแผนงาน โครงการความปลอดภัย 

หมวดวิชาที่ 2 กฎหมายความปลอดภัยในการทำงาน 

สำหรับหมวดวิชานี้จะเป็นเรื่องของกฎหมายความปลอดภัย กฎกระทรงได้กำหนดมาตรฐานการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานปี 2549 

หมวดวิชาที่ 3 บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการความปลอดภัย 

ในหมวดวิชาสุดท้ายผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ตนเอง ซึ่งสำคัญมากสำหรับหมวดวิชานี้ ผู้เข้ารับการอบรมจำเป็นต้องรู้ว่าบทบาทหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบมีอะไรบ้าง เพื่อการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ได้รู้จักการควบคุมและป้องกันอันตราย การวางระบบงานเพื่อความปลอดภัย การประเมินผลการดำเนินงาน รวมถึงการติดตามผลการดำเนินงานด้วย 

อบรม จป หัวหน้างาน มีขั้นตอนอย่างไร อบรมอะไรบ้าง ทั้งหมดนี้คือแนวทางดีๆ สาระดีๆ ที่มีประโยชน์ขั้นตอนการอบรมแค่ละเบียนเข้ารับการอบรมกับศูนย์อบรมที่เชื่อถือได้ ศูนย์อบรมที่ได้รับอนุญาตจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้รับมาตรฐาน ISO 9001 หากคุณประสบปัญหาในขั้นตอนการลงทะเบียนหรือมีคำถาม ต้องการสอบถาม มีข้อสงสัยคุณสามารถสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของศูนย์อบรมนั้นๆ ได้เลย และถ้าหากคุณพบว่าเจ้าหน้าที่บริการไม่ดี คณสามารถเปลี่ยนศูนย์อบรม คปอ ได้เลยเพราะไม่ได้มีแค่ศูนย์อบรมที่เดียว ในประเทศไทยของเรามีให้เลือกมากมาย เลือกศูนย์อบรมที่บริการดี บริการด้วยความประทับใจ ไม่ผิดหวัง ค่าลงทะเบียนไม่แพง รองรับการอบรมทั้ง Public และ In-House 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *