ทริกซ์ เล็ก ๆ น้อย ๆ ในการใช้ห้องน้ำ เพื่อห้องน้ำที่สะอาดมากยิ่งขึ้น

น้ำยาล้างห้องน้ำ

Categories:

ห้องน้ำนั้นเป็นอีกหนึ่งในห้องสำคัญที่มีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ว่า แน่นอนว่าห้องน้ำก็มีคนที่ใช้งานที่หลากหลายภายในบ้านของเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นเรื่องของความสะอาดนั้นจึงมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันที่เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้ามด้วยเช่นกัน และ สำหรับในการใช้งานนั้นเรื่องของความสะอาดนั้นเราจะนำทริกซ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ในการทำความสะอาดห้องน้ำ เพื่อที่จะทำให้ห้องน้ำของเรานั้นสะอาดมากยิ่งขึ้น  

เปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของการใช้งานนั้น การใช้งานนั้นให้เรานั้นใช้ผ้าเช็ด หรือ ถูพื้น  ห้องน้ำให้หมาดทุกครั้ง หลังการใช้งาน หรือ เรานั้นอาจจะเปิดประตูหน้าต่างเอาไว้ อย่างน้อยสัก 2-3 ชั่วโมง เพื่อที่จะทำให้ห้องน้ำของเรานั้นแห้ง และ ห้องน้ำของเรานั้นจะได้ลดกลิ่นอับได้ดีมากยิ่งขึ้น และ ช่วยป้องกันการหมักหมมได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน  

การกำจัดคราบหินปูน  

อีกเรื่องที่จะช่วยให้ห้องน้ำของเรานั้นสะอาดมากยิ่งขึ้นนั้นคือในเรื่องของการกำจัดคราบหินปูนที่กระเบื้อง โดยที่เรานั้นสามารถที่จะใช้เกรียง หรือ ไขควงปากแบบ ค่อย ๆ แซะคราบหินปูน  ออกจนหมด และ หลังจากนั้นให้เรานั้นเช็ดด้วยน้ำส้มสายชู หรือ น้ำยาล้างห้องน้ำ และ น้ำยาทำความสะอาดพื้น หรืออาจจะใช้ผงคอลรีนที่ใช่ฆ่าเชื้อมาเจือจางราดทิ้งไว้เพื่อขูดคราบหินปูนก็ได้ด้วยเช่นกัน  

การเลือกน้ำยาล้างห้องน้ำ  

อีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากเลยนั้นคือ การเลือกน้ำยาล้างห้องน้ำ ก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันนั้นก็เพราะว่าการเลือกน้ำยาล้างห้องน้ำนั้น หากว่าเลือกไม่ดีอาจจะมีกลิ่นฉุนมากจนเกินไปก็ได้ ดังนั้นการเลือกน้ำยาล้างห้องน้ำนั้น  ให้เลือกแบบที่เหมาะสมกับ พื้นห้องน้ำของตัวเอง  และ ไม่มีกลิ่นฉุน และ สามารถที่จะทำความสะอาดคราบได้หมดจด และ จะทำให้สามารถที่จะขจัดคราบได้หมด พร้อมทั้งมีกลิ่นหอม จะช่วยได้ดีมากยิ่งขึ้น  

ทำความสะอาดห้องน้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง  

การทำความสะอาดห้องน้ำนั้นอีกเรื่องที่สำคัญด้วยเช่นกันโดยให้เรานั้นทำความสะอาดอย่างน้อย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง และ เลือกใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ ที่เหมาะสมกับการทำความสะอาดห้องน้ำ โดยที่จะไม่ทำลายพื้นผิวของกระเบื้อง หรือ ร่องยาแนว จะช่วยให้ห้องน้ำเราสะอาดมากยิ่งขึ้น 

อย่ามอข้ามสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ  

เรื่องของความสะอาด และ คราบสกปรกนั้นเป็นเรื่องที่มาคู่กันไม่แพ้กันด้วยเช่นกัน โดยการทำความสะอาดนั้นเราจะต้องอย่าลืมทำความสะอาดในส่วนต่าง ๆ ที่ไม่ควรที่จะมองข้ามด้วยเช่นกัน มุมห้องน้ำ อ่างล้างหน้า ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่มีการสะสมของเชื้อโรค และ แบคทีเรียด้วยเช่นกัน การทำความสะอาดในพื้นที่ต่าง ๆ นั้นก็มีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน และ ควรทำความสะอาดในทุกซอก ทุกมุมนั้นเอง  

ดังนั้นในเรื่องของการทำความสะอาดนั้นจะเห็นว่ามีเรื่องที่หลากหลายอย่างมาก  ด้วยเช่นกันที่เรานั้นไม่ควรที่จะพลาดด้วยเช่นกัน การทำความสะอาด หรือ แม้แต่ในเรื่องของการเลือกน้ำยาล้างห้องน้ำ ก็ไม่ควรที่จะมองข้ามเพื่อห้องน้ำที่สะอาดของเราด้วยเช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *