คำถามของการทำ “เลสิค” ที่หลายคนต้องการคำตอบ

เลสิค

Categories:

หลายคนนั้นอาจจะรู้อยู่แล้วการทำเลสิคนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งในวิธีป้องกัน และ รักษาดวงตาให้กับเรา แต่ว่าในการทำเลสิคนั้นหลายคนนั้นอาจจะมีคำถามที่เกี่ยวข้องในการทำเลสิคมากมาย และ เพื่อประกอบการตัดสินใจดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงคำถามของการทำเลสิคต่าง ๆ กันดีกว่านะครับว่าในการเลสิคนั้นจะมีคำถามอะไรกันบ้าง เพื่อใช้ในการตัดสินใจในการทำเลสิคได้มากขึ้นนะครับ  

ทำเลสิค ทำแล้วหายหรือไม่  

การทำเลสิคนั้นหลายคนนั้นอาจจะสงสัยว่า “ถ้าหากว่าเราทำเลสิค”  นั้นหลายคนนั้นอาจจะสงสัยว่า ถ้าหากว่าทำแล้วจะหายได้จริงหรือไม่ ในการทำเลสิคนั้นมั่นใจได้เลยนะครับว่าในการทำเลสิคสามารถช่วยปัญหาสายตานั้นหายได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง  หรือปัญหาสายตาอื่น ๆ นั้นจะสามารถแก้ไขได้ และ ทำให้การมองเห็นของเรานั้นดีขึ้นนะครับ  

การทำเลสิค สามารถทำรักษาได้ทุกอาการหรือไม่  

ในการทำเลสิคนั้น หลายคนนั้นอาจจะสงสัยนะครับว่าในการทำเลสิคนั้น  จะสามารถทำได้ทุกอากาหรือไม่  โดยในการทำเลสิคนั้นไม่ใช่ว่าทุกอาการนั้นจะสามารถทำเลสิคได้ทุกอาการนะครับ นั้นคือ ผู้ที่มีการมองเห็นดีเพียงหนึ่งข้าง หรือ ผู้ที่มีโรคเกี่ยวกับประสาทตา หรือ มีประวัติเจ็บป่วยเกี่ยวกับดวงตา หญิงตั้งครรภ์ และ ผู้ติดเชื้อ HIV ผู้ป่วยจิตเวช เองก็ไม่สามารถทำเลสิคได้ด้วยเช่นกัน  

ทำเลสิคแล้ว กลับมาสายตาไม่ดีได้อีกหรือไม่  

อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนนั้นยังสงสัยนั้นคือในเรื่องของ “การทำเลสิค” นั้นหลายคนนั้นสงสัย ว่าในการทำเลสิคนั้นถ้าทำแล้วจะหายตลอดไปหรือไม่ การทำเลสิคนั้นไม่ใช่ว่าหายแล้ว สายตาเรานั้นจะกลับมาเป็นปกติตลอดนะครับ แต่ว่าในการทำเลสิคนั้นถ้าหากว่าเรายังมีพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสายตานั้นอาจจะทำให้สายตาของเรานั้นกลับมาแย่งลงได้ด้วยนะครับ  ดังนั้นในการทำเลสิคนั้นไม่ใช่ว่าทำแล้วจะหายขาดนะครับขึ้นอยู่ที่ตัวเราด้วยเช่นกัน  

เลือกที่ไหนดี  

ในการเลือกสถานที่บริการทำเลสิคนั้นเราควรเลือกจากมาตรฐานมากกว่าราคานะครับ เพราะว่ามาตรฐานที่ดี นั้นจะช่วยให้เรานั้นมองเห็นได้ดีขึ้น และ ลดปัญหาได้มากขึ้นได้ด้วยเช่นกัน  และ ที่สำคัญเลยดวงตาของเรานั้นมีผลอย่างมากด้วยเช่นกันดังนั้นเรื่องของมาตรฐานนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ดังนั้นในเรื่องของการเลือกเราควรคิดถึงมาตรฐานที่มากกว่าราคาจะดีกว่านะครับ  

เราควรทำเลสิคหรือไม่  

หลายคนนั้นอาจจะสงสัยนะครับว่าในการทำ “เลสิค”  มีความจำเป็นหรือไม่ ซึ่งในเรื่องของการทำเลสิคนั้นค่อนข้างมีประโยชน์อย่างมากเลยนะครับโดยเฉพาะในเรื่องของความก้าวหน้า เพราะว่าอาชีพบางอาชีพนั้นจะมีการใช้ค่าสายตาที่ปกติเขามาเป็นส่วนประกอบในการพิจารณาการรับเข้าทำงานด้วยดังนั้นในเรื่องของค่าสายตานั้นมีความสำคัญอย่างมาก ทั้งเรื่องของการใช้ชีวิต และ ความก้าวหน้าของชีวิต ในหน้าที่การงานด้วยนะครับ 

ดังนั้นการทำเลสิคเองก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกที่ดีอย่างมากนะครับ เพราะว่าจะช่วยในหลากหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของคุณยภาพชีวิตที่ดีชึ้น หรือ แม้แต่ในเรื่องของความก้าวหน้าทางอาชีพเองก็สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันนะครับ  ดังนั้นหากใครที่จะตัดสินใจในเรื่องของการทำเลสิคนั้นอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีนะครับ  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *